YouTube đang kết thúc tính năng phụ đề cộng đồng và những người sáng tạo khiếm thính không hài lòng về nó

YouTube có kế hoạch ngừng tính năng phụ đề cộng đồng, cho phép người xem thêm phụ đề vào video, vì nó hiếm khi được sử dụng và có vấn đề với spam / lạm dụng, công ty đã thông báo. Nó nói rằng nó sẽ loại bỏ các chú thích và sẽ tập trung vào các công cụ tạo khác. Tính năng này sẽ bị xóa kể từ ngày 28 tháng 9. Bạn vẫn có thể sử dụng chú thích của riêng mình, chú thích tự động và các công cụ và dịch vụ của bên thứ ba, YouTube YouTube cho biết cập nhật trên trang trợ giúp của nó.

Nhưng những người sáng tạo khiếm thính và khó nghe nói rằng việc loại bỏ tính năng chú thích của cộng đồng sẽ cản trở khả năng truy cập và họ muốn thấy công ty cố gắng khắc phục các vấn đề với chú thích do tình nguyện viên tạo ra, thay vì loại bỏ hoàn toàn chúng. YouTuber bị điếc Rikki Poynter cho biết trên kênh của cô vào tháng Năm rằng chú thích của cộng đồng là một công cụ trợ năng của người dùng không chỉ cho phép người khiếm thính và người khiếm thính xem video có chú thích mà còn cho phép những người sáng tạo không đủ khả năng đầu tư tài chính vào phụ đề.

Cô đã tweet vào thứ năm rằng cô thất vọng với quyết định của YouTube:

Tôi đã nói với họ trong một giờ đầy đủ vì sao chúng ta cần sự đóng góp của cộng đồng. Không chỉ đối với người khiếm thính, nhiều kênh sẽ có chú thích, mà đối với những người sáng tạo bị khuyết tật không thể tự làm chúng hoặc có thu nhập để trả cho họ: đó là hầu hết chúng ta. Họ không quan tâm tới chúng tôi.

– Rikki Poynter (@rikkipoynter) Ngày 31 tháng 7 năm 2020

YouTuber JT, kênh có hơn 550.000 người đăng ký, đã nhấn mạnh nhược điểm của tính năng phụ đề cộng đồng vào năm ngoái, cho thấy người xem như thế nào đã thêm bình luận lạm dụng vào video của những người sáng tạo phổ biến.

Nhưng nhiều nhà sáng tạo nói rằng họ dựa vào chú thích không chỉ để tiếp cận tốt hơn những người xem khiếm thính và khó nghe, mà còn giúp dịch video của họ sang các ngôn ngữ khác, mang lại cho họ lượng khán giả lớn hơn.

Thật xấu hổ khi YouTube lấy đi phụ đề do cộng đồng tạo ra. Tôi không sợ về mặt tài chính hoặc thực tế khi có các video của mình có phụ đề bằng các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh Tôi sợ, tôi đã dựa vào các tình nguyện viên tốt bụng để làm ngoại ngữ cho đến bây giờ

– Ống triết học (@Phil TriếtTube) Ngày 30 tháng 7 năm 2020

Nhà báo Anh Liam O’Dell, người đầu tiên báo cáo quyết định của YouTube, cho biết nhiều người sáng tạo trong cộng đồng người điếc coi chú thích cộng đồng là một tính năng được quảng bá kém, trở nên phức tạp hơn bởi quyết định hồi tháng 8 năm ngoái yêu cầu người tạo phải phê duyệt thủ công các chú thích. Một số người dùng đã than thở rằng YouTube đã không quảng cáo tốt tính năng này hoặc làm cho nó đủ nổi bật trong giao diện người dùng để bắt kịp.

YouTube cho biết trong một email gửi tới The Verge vào thứ Sáu, họ sẽ cung cấp cho những người sáng tạo đã sử dụng tính năng đóng góp của cộng đồng trên ít nhất ba video trong 60 ngày qua để đăng ký miễn phí sáu tháng cho dịch vụ Amara. Những người sáng tạo đủ điều kiện sẽ được thông báo trong vài tuần tới. Ngay cả khi người sáng tạo không đủ điều kiện cho thỏa thuận, họ vẫn có thể sử dụng các công cụ của Amara, bao gồm trình chỉnh sửa phụ đề miễn phí, theo YouTube.

O’Dell lưu ý rằng công ty đã gợi ý rằng tính năng này sẽ biến mất trong một thời gian; Quản lý sản phẩm YouTube James Dillard đã nói trong một video trên kênh Creator Insider Vào tháng Tư, cuối cùng, không có nhiều người sáng tạo sử dụng nó.

Một kiến ​​nghị kêu gọi Google đảo ngược quyết định đã thu được hơn 49.000 chữ ký sáng thứ sáu Emma loại bỏ chú thích cộng đồng khóa rất nhiều người xem ra khỏi trải nghiệm, người khởi kiện của Emma Emma Wolfe đã viết.

https://platform.twitter.com/widgets.js

[ad_2]

Nguồn The Verge
YouTube đang kết thúc tính năng phụ đề cộng đồng và những người sáng tạo khiếm thính không hài lòng về nó

Create your website at WordPress.com
Get started
%d bloggers like this: